เขาพับผ้า บรรยากาศป่าเขาลำเนาไพร

IMG_1313

ตรังนั้นเป็นเมืองคนช่างกินอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะเมื่อใดที่มีร้านอร่อย ต่อให้อยู่ในตรอกซอกซอยลึก ริมทะเล หรือกลางป่าเขา ก็จะต้องมีนักชิม ดั้นด้นไปแสวงหาความสำราญปาก และถ้าจะหาร้านกาแฟที่บรรยากาศดีสุดๆ  ตอนนี้คงมอบรางวัลชนะเลิศ ให้กับร้าน ‘เขาพับผ้า’ ร้านอาหารกลางป่าบนเขาพับผ้า ริมทางสายตรัง-พัทลุง ที่มีทัศนียภาพของป่าเขียวขจีบนเทือกเขาพับผ้า กว้างไกลสุดสายตา อากาศร่มรื่นเย็นสบาย มีจุดพักรถ จุดชมวิว และร้านอาหารไว้คอยบริการ ซึ่งนักเดินทางส่วนใหญ่มักจอดแวะพักเติมพลังและดื่มกาแฟ บริเวณนี้แต่เดิมเป็นเพียงจุดจอดรถและศาลาพักผ่อน ต่อมามีนักท่องเที่ยวเรียกร้องให้เปิดเป็นร้านอาหารและเครื่องดื่ม จึงทำให้เกิดร้านอาหารเขาพับผ้าที่เปิดบริการตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน โดยให้บริการอาหารพื้นบ้านตำรับดั้งเดิม

เมนูเด่นของร้านเขาพับผ้าก็คือแกงส้มปลาหมอใส่ระกำ เมนูนี้เรียกได้ว่าเป็นแกงพื้นบ้านขนานแท้ เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่รสชาติเปรี้ยวอมหวานของระกำที่ทั้งหอมทั้งหวานชื่นใจ ชวนน้ำลายสอ ส่วนปลอหมอก็คัดเฉพาะที่สด เนื้อแน่น ขนาดกำลังดี กินกับข้าวสวยร้อนๆ กับอีกหนึ่งเมนูแก้เผ็ด ผักเหลียงผัดกุ้งเสียบ และอีกสองเมนูแนะนำของร้านเขาพับผ้า ได้แก่ ห่อหมกเห็ดแครงกุ้งสด พิเศษที่ใช้เห็ดแครงซึ่งเป็นเห็ดที่ชาวบ้านนิยมกิน เพราะมีทั้งความกรอบเหนียวและรสหวานนิดๆ ทำอะไรก็อร่อย จานสุดท้ายคือปลาสำรีราดน้ำปลา ปลาสำลีสดทอดกรอบนอกนุ่มใน ราดด้วยปลาสูตรพิเศษ เสิร์ฟร้อนๆกลิ่นหอมยั่วน้ำลายทีเดียว

ที่ตั้ง เลขที่ 89 หมู่ 7 ถนนตรัง-พัทลุง ตำบลกะช่อง อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง
โทรศัพท์ 08-6470-4566 , 08-1077-4646
เปิดบริการ 10.00-20.00 น.

ให้คะแนนร้านอาหาร
สูงสุด = 5 ดาว
หมายเหตุ
รสชาติ
-
ยังไม่ได้ลองอาหาร แต่กาแฟ OK
บรรยากาศ
ทิวทัศน์ภูเขา สวยมาก
การบริการ
เป็นกันเอง สบายๆ
ราคา-ความคุ้มค่า
คุณภาพและรสชาติสมราคา
สถานที่่-ความสะดวกสบาย นั่งสบาย แต่อยู่ไกลตัวเมือง ขับรถระวังหน่อย

IMG_1288-1

IMG_1290-1

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>