ครัวป้าจิต รสปักต์ใต้ อร่อยจัดจ้าน

ถ้าจะมาหาร้านอร่อยบรรยากาศเลิศหรูในเมืองตรัง อาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าจุดหมายของคุณคือ รสชาติอาหารพื้นเมืองแท้ๆ ที่จัดจ้าน ถึงอกถึงใจ อร่อย สะอาด และราคาไม่แพง หนึ่งร้านที่ควรจะแวะมาบ่อยๆ ก็คือ ครัวป้าจิต ร้านข้าวแกงบรรยากาศเป็นกันเอง ที่บรรยากาศร้านแม้จะไม่เลิศหรู แต่ก็ดูสดใสกว่าร้านข้าวแกงสไตล์บ้านๆ แบบเดิมๆ ทั่วไป ตั้งอยู่ริมถนนตัดใหม่ ซึ่งชาวตรังเรียกกันเองว่า ถนนโรบินสัน (ชื่อถนนจริงๆ ว่าอะไร เดี๋ยวจะไปหามาบอกกัน)

อาหารเมนูเด็ดของร้าน จะเปลี่ยนไปตามวันเวลา และวัตถุดิบที่หาได้ตามฤดูกาล ซึ่งก็จะมีความหลากหลาย แต่สำหรับแกงและกับข้าวที่เป็นเมนูหลัก ก็จะมีไม่ต่างจากร้านข้าวแกงทั่วไป ที่ต้องมีแกงหมู แกงไก่ แกงเนื้อ แกงปลา รวมทั้งปลาทอด หมูทอด แต่สำหรับ อาหารพิเศษที่มีเฉพาะบางฤดูกาล เช่น แกงส้มไข่ปลากด ที่แสนอร่อย ปรุงได้ถึงอกถึงใจ และไม่มีกลิ่นคาวเลย นั้น อาจจะต้องถามไถ่กันเป็นกรณีพิเศษ

นอกจากนี้ยังมีหมูกรอบ ขาหมู รวมถึงข้าวขาหมูที่ขายอยู่ในร้านเดียวกัน และมีชา-กาแฟ และเครื่องดื่มร้อนเย็นหลากเมนู  ไว้คอยบริการ ซึ่งแต่ละวันก็จะมีของหวานสไตล์ไทยๆ ไว้ล้างปาก เช่น ฟักทองแกงบวด สลิ่ม ลอดช่อง เอาไว้ให้ได้ลิ้มลองกันตามอัธยาศัย ฯลฯ และใครที่ชอบขนมนมเนย สไตล์เบเกอรี่ ทานกับกาแฟ ก็มีไว้บริการหน้าร้านด้วยเช่นกัน แต่ที่ขอแนะนำ เพราะชอบเป็นส่วนตัว คือเมี่ยงกรอบ ที่ขายเป็นถุงๆ ราคาถุงละ 10 บาท … อันนี้อร่อยจริง หลายคนที่มาร้านป้าจิต มักสงสัยว่า ป้าจิตหน้าตาเป็นอย่างไร เพราะสุภาพสตรีที่ยิ้มเก่งๆ ผู้คอยเสิร์ฟและบริการอยู่หน้าร้านนั้น ก็ยังไม่แก่พอที่จะเรียกป้า ก็ได้รับคำเฉลยว่า เธอชื่อ พี่เหมีย เป็นลูกสาวป้าจิต ที่บัญชาการความอร่อยอยู่ในครัว ไม่ได้ออกมาโชว์ตัวหน้าร้าน (เอาแม่ครัวคนเก่งมาโดนแดดโดนลมมากไม่ได้ กลัวจะเฉา)

ขอกระซิบส่งท้ายนิดนึงว่า ร้านครัวป้าจิตนั้น ถึงอาหารจะราคาไม่แพง แต่ก็ไม่จัดว่าถูกสุดๆ เพราะใช้วัตถุดิบดี แต่คนชอบของอร่อย ก็ไม่มีใครบ่นว่าแพง เพราะถ้าอุตส่าห์ออกจากบ้านมากินที่ร้านทั้งที ได้กินของไม่อร่อย หรือไม่มีคุณภาพ ต่อให้ราคาแสนถูกแค่ไหน ก็เสียอารมณ์…จริงไหมคะ

ให้คะแนนร้านอาหาร
สูงสุด = 5 ดาว
หมายเหตุ
รสชาติ
อร่อย รสชาติจัดจ้าน แต่ไม่เผ็ดเกินไป
บรรยากาศ
สะอาดสะอ้าน นั่งสบาย แต่อาจจะร้่อนในบางช่วง
การบริการ
เป็นกันเอง สบายๆ คนขายยิ้มแย้มดี
ราคา-ความคุ้มค่า
คุ้มค่า ใช้วัตถุดิบคุณภาพ รายการอาหารน่าสนใจ
สถานที่่-ความสะดวกสบาย เดินทางมาได้สะดวก ที่จอดรถริมถนนได้

 

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>