เปิดฟ้าอันดามัน สวรรค์สตูล

เปิดฟ้าอันดามัน สวรรค์สตูล และการเก็บขยะบริเวณหาดทราย ใต้ทะเลในโครงการรักษ์เล ป่า ฟ้า สตูล ครั้งที่ 11 เตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดรับฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดสตูลด้วยกิจกรรม CSR

นายจรัญ ชื่นในธรรม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานตรัง กล่าวว่า ปัจจุบัน กระแสการท่องเที่ยวเชิงจิตอาสาที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อม และการคืนกำไรให้สังคม เริ่มเป็นที่นิยมแพร่หลาย มากขึ้นในกลุ่มของนักท่องเที่ยว จังหวัดสตูลก็เช่นเดียวกันภายใต้การดำเนินการขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล อุทยานแห่งชาติตะรุเตา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง และปศุสัตว์จังหวัดสตูล กำหนดจัดกิจกรรมเปิดฟ้าอันดามันสวรรค์สตูล ประจำปี 2555 และ โครงการรักษ์เล ป่า ฟ้า สตูล ครั้งที่ 11 ขึ้น ระหว่างวันที่ 18 – 21 พฤศจิกายน 2554 ด้วยการเปิดรับสมัครผู้มีจิตอาสากว่า 800 คน เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแล รักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่จะส่งผลต่อการอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดสตูล ด้วยการเก็บขยะบริเวณริมหาด และ ตามเกาะต่างๆในเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา เพื่อเป็นการส่งสัญญาณว่าจังหวัดสตูลมีความพร้อมแล้วที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวในฤดูกาลการท่องเที่ยวที่จะมาถึงนี้

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ อบจ.สตูล นำเสนอกิจกรรม 2 กิจกรรม  คือ  งานเปิดฟ้าอันดามัน สวรรค์สตูล       ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2554  ณ จุดชมวิวบ้านปากบารา  อำเภอละงู  จังหวัดสตูล  ผู้มาร่วมกิจกรรมจะสนุกสนานกับการแสดง แสง สี เสียง ย้อนรอยประวัติศาสตร์ตะรุเตา  ชมมินิคอนเสิร์ตจากคณะกล้วยแสตมป์ และกิจกรรมบันเทิงอื่นๆอีกมากมาย  และอีก 1 กิจกรรมดีๆในครั้งนี้ประกอบด้วยการแสดง แสง สี เสียง ย้อนรอยประวัติศาสตร์ตะรุเตา มินิคอนเสิร์ตจากคณะกล้วยแสตมป์ และกิจกรรมบันเทิงอื่นๆ อีกมากมาย ณ บริเวณจุดชมวิวริมชายหาดปากบารา         ในวันที่ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ ก่อนที่จะนำทีมกลุ่มจิตอาสาร่วมเก็บขยะบริเวณชายหาดและใต้ทะเลตามแนวปะการังของเกาะต่างๆ อาทิ เกาะอาดัง   เกาะไข่  เกาะราวี และเกาะหลีเป๊ะ รวมไปถึงการทำหมันสุนัขและแมว เพื่อลดประชากรสัตว์บนเกาะหลีเป๊ะ และการดำน้ำแบบต่อตัวแนวราบคล้ายนักกระโดดร่มแนวดิ่งครั้งแรกของนักดำน้ำ       ๕๐ นายและผู้คุม ๕ นายในวันที่ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๔  สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะมีนักดำน้ำแล้วยังมีนักท่องเที่ยวจิตอาสาชาวสตูล  และนักท่องเที่ยวจิตอาสาจากจังหวัดต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรม           กว่า ๘๐๐ คน

ผู้สนใจร่วมกิจกรรมดังกล่าว สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ทางเว็บไซด์ www.satunpao.go.th/raklae หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ ฝ่ายพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว อบจ.สตูล โทร.0 – 7471 – 2380 ต่อ 108
ผอ.ททท.กล่าวเพิ่มเติมว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการรณรงค์ให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างรู้ค่า…รักษาแหล่งท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดสตูลแล้วยังสามารถที่จะขยายการรับรู้ไปสู่กลุ่มเป้าหมายที่มีใจอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยวที่สามารถจะนำไปต่อยอดในการจัดกิจกรรมในโอกาสต่อไปได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น และ      นี่คือ 1 กิจกรรมดีๆ ที่ทางผู้จัดฯ ถือโอกาสขอเชิญชวนผู้มีจิตอาสาทุกท่านเข้ามามีส่วนร่วมในการคืนความสดใสให้กับธรรมชาติด้วยการเก็บขยะตามแนวปะการังใต้ทะเล ตามเกาะต่างๆและชายหาดในเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา        พร้อมสัมผัสความสมบูรณ์ทางธรรมชาติของแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ.. พบกันที่สตูล..โรแมนติก

 

 

You may also like...