หาดยาวซีฟู้ด

“หาดยาวซีฟู้ด” ไม่เพียงเป็นร้านอาหารทะเลขึ้นชื่ออีกแห่งของเมืองตรังเท่านั้น หากยังเป็นจุดชมวิวที่เปิดโอกาสให้มาเยือนได้ชื่นชมพะยูนฝูงสุดท้ายของประเทศไทยซึ่งมีอยู่ในท้องทะเลตรังด้วย จากตัวเมืองตรังขับรถ/นั่งรถตู้โดยสาร ไปยังท่าเรือหาดยาว อ.กันตัง ระยะทางประมาณ 60 กม.ถึงท่าเทียบเรือ ร้านตั้งอยู่บริเวณท่าเทียบเรือ ซึ่งนับเป็นร้านอาหารแห่งแรกที่เปิดให้บริการบนหาดยาวตั้งแต่เมื่อ 15 ปีที่แล้ว ปัจจุบันหาดยาวซีฟู้ดมีลูกค้าทั้งขาประจำและขาจรแวะเวียนกันมากินอาหารและท่องเที่ยวอย่างสม่ำเสมอ

บรรยากาศร้านนี้จัดว่าดี เป็นร้านอาหารยื่นลงไปในทะเล ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือหาดยาว อ.กันตัง จ.ตรัง อาหารทะเลสดจากชาวประมงในท้องที่ บริการนักท่องเที่ยวก่อนลงเรือท่องทะเลอันดามันและเรือนักท่องเที่ยวที่เดิน ทางมาแวะพัก ระหว่างการเดินทางไปเกาะตะรุเตา เกาะลังกาวี มีเรือสปีดโบ๊ตบริการ

เมนูขึ้นชื่อของหาดยาวซีฟู้ด ได้แก่ ปลากะพงแกงส้มยอดมะพร้าว ที่แล่เอาเฉพาะเนื้อปลามาแกงกับน้ำพริกแกงปักษ์ใต้รสจัด ให้รสเผ็ด เปรี้ยว เค็ม กลมกล่อม เมนูต่อมาเป็นเมนูแนะนำที่ไม่ควรพลาด ยำทะเลกรอบ นำเนื้อปลา กุ้ง หมุกชุบแป้งทอดจนกรอบเหลือง แล้วคลุกเคล้ากับน้ำยำรสจัดทั้งเปรี้ยว เผ็ด เค็ม หวาน ส่วนอีกหนึ่งเมนูแนะนำคือปลากะพงขาวนึ่งซีอิ๊ว ที่นำปลากะพงขาวตัวเขืองมานึ่งกับซีอิ๊ว ผสานเครื่องปรุงต่างๆ จนลงตัวอย่าง เห็ดหอม ขิงอ่อน พริกชี้ฟ้า

 นอกจากนี้หาดยาวซีฟู้ดยังมีอาหารทะเลอร่อยๆ อีกหลายอย่างให้ลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็นลาบทะเล ส้มตำทะเล รวมไปถึงของทะเลสดๆ อีกมากมาย

 

ที่ตั้ง เลขที่ 54 หมู่ 6 54 หมู่6 บ้านโคกสะท้อน ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

โทรศัพท์ 0-7520-7930 , 08-1787-9965 , 08-5790-9374

เปิดบริการ 09.30-22.00 น.

 

 

You may also like...