ครัวบ้านบูน

ร้านอาหารในตรังหลายร้านที่บรรยากาศดีมาก แต่ขาดการประชาสัมพันธ์บอกต่อ ทำให้กลายเป็น unseen restaurant สำหรับคนหมู่มาก แต่สำหรับคนที่ชอบบรรยากาศสงบเป็นส่วนตัว ก็แอบภาวนาขอให้ร้านโปรดของตนนั้นไม่ป๊อปปูลาร์จนเกินไป เพราะเมื่อใดที่ถูกแนะนำบอกต่อจนลูกค้าแน่นร้าน บริการไม่ทัน ที่จอดรถเต็ม หรืออาหารเริ่มจะลดคุณภาพ และรอยยิ้มแบบอารมณ์ดีจากเจ้าของร้านเริ่มเปลี่ยนเป็นยิ้มแบบเหนื่อยๆปนเครียด เรามักพบว่า ร้านโปรดของเรา ก็จะถูกลดตำแหน่งกลายเป็นร้านไม่โปรดไปในที่สุด

ร้านอาหารสวยๆที่ชื่อว่า “ครัวบ้านบูน” เป็นหนึ่งในร้านที่เราเพิ่งไปพบเข้า (ข้อมูล ณ วันที่ 9 ้เมษายน 2555) โดยการแนะนำของเพื่อนร่วมงานซึ่งเป็นอาจารย์สถาปัตย์ มอ. ตรัง และรู้สึกถูกอกถูกใจปนกับความทึ่ง ที่ได้เจอร้านหน้าตาเก๋ไก๋ บรรยากาศร่มรื่น อาหารอร่อย บริการดี  และที่สำคัญยังราคามิตรภาพสุดๆ ตั้งอยู่ในทำเลที่ไกลหูไกลตาผู้คน ชนิดที่ถ้าไม่มีใครแนะนำมา ก็ไม่มีวันจะบังเอิญเจอ เพราะซ่อนตัวอยู่ในย่านที่มีสวนยางหนาแน่น  ห่างจากตัวเมืองพอสมควร อาหารเด่นๆของร้านคืออาหารไทย ที่มีไฮไลท์เป็นกุ้งทะเลตัวโตๆ ปลาสดชิ้นเขื่องๆ ไม่ว่าจะปรุงแบบรสเข้มหรือรสอ่อนๆ ก็ได้รสชาติอร่อยกลมกล่อม พาเพื่อนฝูงญาติมิตรมาเลี้ยงได้ไม่อายใคร ทราบมาว่า เจ้าของร้านเป็นนักออกแบบอินทีเรียร์ ที่ผันตัวมาทำร้านอาหาร ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจที่ตกแต่งสถานที่ได้สวยสะใจ แถมยังมีหนังสือเกี่ยวกับการออกแบบตกแต่งวางไว้ในร้านทุกจุดให้ลูกค้าแอบเปิดดูเล่นได้โดยไม่หวงห้าม ที่น่าประทับใจคือสวนสวยที่จัดไว้อย่างน่าดูชม และสายลมเย็นๆ พัดพลิ้ว เหมาะแก่การพาเพื่อนฝูงคนรู้ใจไปนั่งเล่นชิลด์ๆ ในยามบ่ายหรือยามเย็น ให้สบายอารมณ์

พ่อครัวและเจ้าของร้านคือ คุณณัฐกร จาตุพรพิพัฒน์ จบการศึกษาจากไทยวิจิตรศิลป์ และเพาะช่าง หลังจบการศึกษา ยึดอาชีพเป็นมัณฑนากร ออกแบบตกแต่งภายใน รับงานทั้งในกรุงเทพฯ เมืองใหญ่ๆหลายจังหวัด รวมถึงภูเก็ตและตรังบ้านเกิด มิน่าเล่า … การตกแต่งสถานที่ถึงดูดีเตะตากว่าร้านทั่วไปในตรัง และหน้าตา+รสชาติอาหาร ก็จัดว่าเลิศ มีรสนิยมทีเดียว

แม้คำชมจะเยอะแยะ แต่ถ้าใครเห็นภาพที่นำมาลงแล้วรู้สึกว่า ดีจริงหรือป่าวน้อ…ก็ขอกระซิบดังๆว่า รูปภาพร้านและรูปภาพอาหารที่นำมาโพสลงในเว็บนี้ ถ่ายมาด้วยไอโฟนรุ่นเก่า ตอนมือสั่น (เพราะกำลังหิว) แบบไม่มีการจัดฉาก ไม่ปรุงแต่งใดๆทั้งสิ้น จึงอาจจะไม่สวยเท่าของจริง แต่อย่างไรก็ตาม เราถือว่า การนำเสนอแบบนี้ คือความจริงใจจากผู้บริโภค ไม่ใช่เป็นการบอกต่อเพื่อโฆษณาที่มีสินจ้างรางวัลหรือมาเชิญให้เราไปกินฟรีแล้วมาเขียนเชียร์

ถ้าหากใครอยากรู้ว่าบรรยากาศจริงๆของร้านและอาหารนั้นจะสวยจริงหรือไม่ประการใด ขอแนะนำให้ไปลองเองจะดีที่สุดค่า

สำหรับคนที่จะไปชิมร้านอาหาร “ครัวบ้านบูน” ขอแนะนำให้โทรสั่งอาหารและจองโต๊ะล่วงหน้า เพื่อจะได้กินกันอย่างทันใจ เพราะเจ้าของร้านบริการเอง แบบ Exclusive สุดๆ  ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 081-8408936 หรือ 084-0256113 เปิดตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น

ให้คะแนนร้านอาหาร
สูงสุด = 5 ดาว
หมายเหตุ
รสชาติ
อร่อยกลมกล่อม เด็กกินได้ (ฝรั่งก็คงชอบ) เพราะถึงรสถึงชาติ แต่ไม่เผ็ดจัดจ้าน ใช้วัตถุดิบดี
บรรยากาศ
เป็นบ้านสวย ออกแบบสไตล์ทรอปิคอล ในสวนร่มรื่น จะไปกินข้าวเที่ยง ข้างเย็น หรือไปนั่งดริ๊งกับเพื่อนๆก็สบายดี (แต่เมาแล้วห้ามขับรถเด็ดขาด เพราะระยะทางไกลมาก)
การบริการ
ดีและเป็นกันเอง
ราคา-ความคุ้มค่า
คุ้มค่า จัดว่าถูกด้วยซ้ำถ้าเทียบกับคุณภาพ
สถานที่่-ความสะดวกสบาย สถานที่สะดวกสบายแต่หายาก ไกลจากตัวเมือง ถ้าไม่คุ้นเคยอาจไปไม่ถูก และอาจไม่เหมาะกับวันฝนตก

 

ครัวบ้านบูน

ที่ตั้ง : บ้านควนดินแดง ตำบลนาท่ามเหนือ อ.เมืิอง จ.ตรัง
ริมถนนบายพาสช่วงเขานาขา

ถ้าไปไม่ถูกโทรไปถามเส้นทางกับเจ้าของ

เจ้าของ: คุณณัฐกร จาตุพรพิพัฒน์
โทร. 081-8408936
โทร. 084-0256113

banboon2505@gmail.com
kroibaanboon2011@hotmail.com

ข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวกับหน้านี้
http://123.242.177.1/trnew/index.php/2012-02-01-10-43-12/335

 

 

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>